Cách bài trí bàn ghế phòng ăn gia đình hợp phong thủy

Cách bài trí bàn ghế phòng ăn gia đình hợp phong thủy

13/07/2018 11:21 AM

Cách bài trí bàn ghế phòng ăn gia đình hợp phong thủy

Cách bài trí bàn ghế phòng ăn gia đình ảnh hưởng đến trực tiếp đến sự hòa hợp trong gia đình. Vì thế, để giữ cho tình cảm giữa các thành viên được êm ấm, chúng ta nên bài trí bàn ghế phòng ăn hợp phong thủy. Hãy cùng nội thất cao cấp Relaxart tham khảo một số lưu ý về bố trí bàn ghế phòng ăn sau đây nhé!

Bàn ghế phòng ăn gia đình không kê thẳng với cửa chính

Cửa chính là nơi đón khí cho cả ngôi nhà. Dòng khí này sẽ lưu thông khắp nhà. Nếu kê bộ bàn ghế phòng ăn ngay cửa chính sẽ cản trở sự lưu thông của dòng khí này. Dòng khí lưu thông không tốt sẽ tạo nên điềm xấu với ngôi nhà. Vì thế, không nên bàn ăn thẳng với cửa chính.

Bàn ghế phòng ăn không nên kê đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được xem là nơi trũng thấp, chứa nhiều khí xấu. Đặt bàn ăn gần nhà vệ sinh mang lại điềm không may mắn cho cả nhà. Hơn nữa, chúng ta sẽ không có cảm giác ngon miệng khi kê ban ghe phong an đối diện với nhà vệ sinh. Vì thế, đừng kê bàn ghế ăn đối diện với nhà vệ sinh nhé.

Hình dạng và màu sắc hài hòa, ấm cúng

Màu sắc và hình dạng của nội thất phòng ăn quyết định phần lớn đến cảm xúc của chúng ta về căn bếp. Thông thường, người Trung Quốc hay chọn những bàn ăn, ghế ăn bằng gỗ, màu sắc tự nhiên. Họ ưa chuộng sử dụng bộ bàn ghế phòng ăn kiểu tròn, bàn hình bầu dục tạo sự trơn tru, yên ấm. Bàn ăn hình vuông và chữ nhật vẫn được ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng bàn ăn hình tam giác, vừa bất tiện vừa tạo ấn tượng không đẹp về kiến trúc trong căn bếp.

bàn ghế phòng ăn gia đình

Những phòng bếp lớn thường sử dụng bàn ăn cao cấp hình chữ nhật. Chiều dài bàn ăn cho phép nhiều người cùng sử dụng. Hơn nữa, diện tích mặt bàn lớn sẽ để được nhiều đồ ăn hơn. Chúng ta có thể tham khảo một số mẫu bàn ăn S102, bàn ăn DN05, ghế ăn PP-S097, Y1625,…tại đây

Kích thước và khoảng cách của bàn, ghế ăn

Kích thước và khoảng cách giữa bàn ăn, ghế ăn ảnh hưởng lớn đến vóc dáng của chúng ta. Vì thế, chúng ta nên lựa chọn bộ nội thất phòng ăn có kích thước phù hợp. Chiều cao tương đối giữa bàn ăn và ghế ăn là 76 - 41,5 cm, khoảng cách giữa bàn với ghế ăn là 30 cm.

Không kê bàn ghế phòng ăn gia đình ngay dưới xà ngang

Các nhà phong thủy học quan niệm rằng: bàn ăn kê dưới xà ngang như kê dưới một thanh đao lơ lửng. Như vậy, gia đạo bất an, cát khí bị tổn hại. Để giữ cho không khí trong gia đình được an ổn, chúng ta không nên kê bàn ăn ngay dưới xà ngang.

Không treo đèn trên ghế ăn

Dù ở phòng ăn hay phòng làm việc, chúng ta không nên treo đèn ngay trên đầu người. Khi có người ngồi trên ghế sẽ hình thành nên thế đèn đè đầu người. Khi không có người ngồi sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, u ám nơi ghế ăn. Nếu chúng ta muốn treo đèn ở vị trí kê bàn ăn thì nên kê ngay trên bàn ăn, vừa có tác dụng chiếu sáng đúng chỗ, vừa làm đẹp noi that phong an.

bàn ghế phòng ăn gia đình

Bàn ghế phòng ăn gia đình không kê đối diện nơi thờ cúng

Nơi thờ cúng là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình. Kê bàn ăn đối diện nơi thờ cúng được coi như mộ phạm đến các đấng linh thiêng. Điều này đặc biệt cấm kỵ với những gia đình có thờ tượng Quân Âm, đức Phật. Việc bày biện thức ăn mặn trước các đấng tu hành là điều thất kính. Hơn nữa, chúng ta cũng không nên kê bàn ăn thành đường thẳng với bàn thờ. Điều này gây nên hình dung xấu cho đường khí trong gia đình lưu thông.

Đây là những lưu ý nhỏ về mặt phong thủy trong bài trí bàn ghế phòng ăn gia đình. Chúng ta hãy thử xem xét liệu gia đình mình có phạm phải lỗi nào trong các lỗi trên và khắc phục chúng nhé.

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO