Bàn ghế phòng ăn nào phù hợp với căn hộ của bạn?

Bàn ghế phòng ăn nào phù hợp với căn hộ của bạn?

26/06/2018 11:46 AM

Bàn ghế phòng ăn nào phù hợp với căn hộ của bạn?

Bạn phân vân không biết chọn thiết kế bàn ghế phòng ăn nào phù hợp với phong cách nội thất phòng ăn của mình, bài viết dưới đây sẽ giúp việc chọn lựa của bạn dễ dàng hơn.

1. Bàn ghế phòng ăn cho không gian nhỏ.

Bàn ghế phòng ăn nào phù hợp với căn hộ của bạn?

Nếu nội thất phòng ăn của bạn có diện tích khá khiêm tốn nhưng bạn lại muốn có một không gian ăn uống thật thoải mái thì bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây để có một bộ bàn ghế phòng ăn thật ưng ý:

  • Màu sắc: Nhiều người thường cho rằng màu sắc vốn không quan trọng, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm khi bạn đang sỡ hữu một không gian phòng ăn khiêm tốn. Màu sắc của bộ ban ghe phong an thực tế không làm cho không gian bạn rộng ra nhưng chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác thoáng mát và sáng sủa. Vì thế hãy chú ý chọn những màu sáng như cam nhạt, vàng nhạt hoặc trắng cho bộ bàn ghế phòng ăn của bạn.
  • Ánh sáng: Nếu được, bạn nên đặt bàn ghế ăn gần với cửa sổ để tạo cảm giác thông thoáng cho phòng ăn của mình. Mặt khác, sử dụng ánh sáng tự nhiên còn rất tốt cho mắt và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Hình dáng bàn ăn: Bạn cũng nên tinh tế trong việc lựa chọn hình dáng của bàn ăn. Bàn tròn thường tạo cảm giác rộng hơn bàn vuông. Tuy nhiên, nếu thông minh trong việc kết hợp thì yếu tố hình dáng không hẳn là yếu tố làm khó bạn trong việc “F5” nội thất phòng ăn của bạn.
  • Một lưu ý nữa là bạn nên lựa chọn các mẫu mã bàn ăn hiện đại và tối giản các chi tiết để tránh sự rối mắt cũng như khó khăn trong việc sắp xếp, di chuyển.

2. Bàn ghế phòng ăn 6 ghế hiện đại

Ngược lại với dạng bàn ăn cho căn hộ nhỏ thì một số căn hộ có diện tích lớn và đông thành viên thì một số mẫu ban ghe phong an ghế hiện đại sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Thực tế mà nói thì dù nhà bạn ít thành viên vẫn có thể sử dụng được loại bàn ghế ăn này, tuy nhiên nếu không gian bạn cho phép thì chúng tôi khuyên rằng bạn nên chọn bộ bàn ghế phòng ăn 6 ghế để phục vụ cho những bữa tiệc với sự có mặt của bạn bè hoặc người thân. Loại ban ghe phong an này thường có hình dạng chữ nhật, kích thước đủ cho từ 6 – 8 ghế, vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Bàn ghế phòng ăn nào phù hợp với căn hộ của bạn?

Như đã nói, vì kích thước lớn nên những mẫu bàn ghế phòng ăn lại rất kén không gian, bạn phải đảm bảo sau khi đặt bộ bàn ăn vào thì các thành viên vẫn đủ không gian đi lại, như vậy mới đạt được sự thoải mái mà nội thất phòng ăn hướng tới.

Vì thế trong việc lựa chọn bàn ghế phòng ăn thì ngoài những lưu ý về chất liệu, kiểu dáng thì bạn nên cân nhắc về diện tích phòng ăn bạn có để việc làm mới phòng ăn của bạn không đem lại sự bất tiện không mong muốn.

3. Bàn ghế ăn ngoài trời

Có khá nhiều gia đình thích không gian ăn uống ngoài trời hơn trong nhà đơn giản vì cảm giác thích thú khi được gần gũi với thiên nhiên, vừa dùng bữa, vừa ngắm cây cảnh cũng là một cách thư giãn tuyệt vời.

Khác với việc lựa chọn ban ghe phong an trong nhà, bàn ghế ăn ngoài trời thường không quá khắt khe về kiểu dáng hay kích thước, tuy nhiên bạn nên lưu ý đặc biệt đến chất liệu. Không phải loại chất liệu nào cũng có thể giữ được độ bền đẹp khi đặt ngoài trời. Chúng tôi gợi ý bạn nên chọn chất liệu kính, kim loại và tốt nhất là bàn đá. Đây là những chất liệu tối ưu và phù hợp nhất khi bạn đặt bàn ăn ngoài trời vì độ bền cũng như không bị biến dạng của chất liệu. 

Bàn ghế phòng ăn nào phù hợp với căn hộ của bạn

Kết hợp với bộ bàn ghế ăn thì việc trang trí cho không gian ngoài trời bằng màu xanh tự nhiên của chậu cây cảnh hoặc vài giò Lan sẽ cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn mỗi bữa ăn mà có thể bạn không ngờ tới.

Trên đây là 3 gợi ý chọn lựa bàn ghế phòng ăn phù hợp với căn hộ của bạn. Dựa vào diện tích cũng như nội thất phòng ăn mà bạn nên chọn loại bàn ghế phòng ăn phù hợp. 

Ngoài lưu ý về kích thước phòng ăn, bạn nhớ chọn tông màu phù hợp với các món đồ nội thất của phòng ăn để có sự hài hòa và tương đồng để đạt được hiệu ứng thẩm mỹ mong muốn. Một điểm đặc biệt quan trọng nữa chính là lựa chọn thương hiệu để mua được sản phẩm chất lượng và uy tín. Tại khu vực TPHCM hiện nay có khá nhiều thương hiệu nội thất chất lượng và uy tín, một trong số đó có thể kể đến nội thấp cao cấp RelaxArt - Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, RelaxArt tự hào là thương hiệu đồng hành và mang đến nhiều sản phẩm mới lạ, tinh tế với giá không thể tốt hơn. Đến với nội thất RelaxArt, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những dòng sản phẩm hoàn hảo từ đường nét, kiểu dáng và chất lượng. Chúng tôi cùng với sự tận tâm với những giá trị nghệ thuật trong kiến trúc nội thất luôn mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
 

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO