3 lưu ý cơ bản khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ

3 lưu ý cơ bản khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ

19/10/2018 08:32 AM

3 lưu ý cơ bản khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ

Trong tình hình kinh tế thị trường ngày càng phát triển, vật giá ngày càng leo thang, đất đai ngày càng đắt đỏ thì nhiều gia chủ đã quyết định lựa chọn những căn hộ chung cư nhỏ là nơi xây dựng tổ ấm cho riêng mình.

Lựa chọn được nơi an cư đã khó, việc bố trí nội thất phòng khách chung cư nhỏ lại càng khó hơn. Phải làm sao cho tận dụng hết diện tích nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ mà không  gây cảm giác bí bách, ngột ngạt ? Đây là một điều băn khoăn của không ít gia chủ.

Hãy cùng RelaxArt đi tìm hiểu về cách sắp xếp nội thất cũng như những lưu ý cơ bản khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ qua bài viết sau nhé.

Phòng khách chung cư thường được thiết kế với diện tích khá khiêm tốn, chính vì vậy, muốn có một không gian phòng khách thoáng đãng và tiện nghi, cần có sự khéo léo trong việc lựa chọn những đồ nội thất cùng cách sắp xếp hợp lý nhất.

Lựa chọn nội thất phòng khách chung cư nhỏ

Khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, một quy tắc tối thiểu bạn cần biết là chỉ nên lựa chọn những mẫu nội thất với thiết kế đơn giản, tối giản và kích cỡ càng nhỏ gọn càng tốt. Nội thất cầu kỳ khiến cho căn hộ trở nên bí bách chật chội và kém sang trọng.

Bạn cũng nên hạn chế nhồi nhét quá nhiều đồ dùng trong một không gian nhỏ. Điều đó sẽ làm diện tích không gian của bạn đã nhỏ nay càng nhỏ hơn.

Bộ sofa phòng khách chữ L, chữ I nhỏ hoặc những mẫu bàn ghế phòng khách nhỏ là lựa chọn khá an toàn đối với những căn phòng khách có diện tích khiêm tốn. Một không gian với quá nhiều ghế sẽ khiến bạn bị rối mắt cũng như lãng phí khoảng không gian quý báu.

Một điểm cần lưu ý khi chọn sofa đó là nên chọn những bộ sofa có chân, phần chân cao lên sẽ để lộ mặt sàn nhiều hơn, tạo cảm giác không gian phòng khách sẽ rộng hơn.

Thiết kế màu sơn và góc sáng trong thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ

Màu sơn và ánh sáng là hai yếu tố vô cùng thú vị trong việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ, vì nó quyết định đến thị giác và cảm xúc của người nhìn.

Hệ thống chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng cũng là một yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà nhỏ hẹp. Vì căn hộ của bạn có diện tích khiêm tốn nên tránh sử dụng những loại đèn trang trí có quá nhiều chi tiết (đèn trần, đèn rọi tranh, đèn cây…).

Thay vào đó, hãy sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng đồng bộ và nhẹ nhàng với ánh sáng trắng và ánh sáng vàng, tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho không gian nhà bạn hài hòa và hiện đại hơn.

Lựa chọn màu sơn nhẹ nhàng, tươi sáng

Đối với thiết kế phòng khách chung cư nhỏ, những gam màu nhẹ nhàng như: trắng, be, vàng nhạt là những màu sắc được khuyên sử dụng cho không gian chính, giúp bạn sở hữu một căn phòng đủ rộng, thoáng đãng và đầy sức sống hơn.

Ví dụ: Trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư 60m2, nên chọn cho phòng khách một bộ sofa thiết kế đơn giản cùng một số đồ vật trang trí như lọ hoa, đèn bàn là một cách bạn có thể lựa chọn.

Kết hợp cùng màu sơn tươi sáng, bạn sẽ có cảm giác thoải mái và thư giãn hơn, xua tan nỗi ám ảnh của một căn phòng chật hẹp.

Sử dụng nội thất đa chức năng cho nội thất phòng khách chung cư nhỏ

Xu hướng sử dụng nội thất thông minh ngày càng trở nên phổ biến với các gia đình trong thiết kế nội thất phòng khách đặc biệt là nội thất phòng khách chung cư nhỏ.

Việc sử dụng nội thất đa chức năng giúp bạn tiết kiệm được kha khá diện tích, lại tối đa hóa khả năng sử dụng và lưu trữ đồ dùng. Đây là giải pháp tối ưu "cứu cánh" cho không gian phòng khách có diện tích nhỏ.

Trên đây là những lưu ý cơ bản, hi vọng sẽ cung cấp được những kiến thức hữu ích cho những Quý khách hàng đã và đang băn khoăn trong việc thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ.

 

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO