Kích thước bàn ghế phòng ăn nào phù hợp cho căn hộ của bạn?

Kích thước bàn ghế phòng ăn nào phù hợp cho căn hộ của bạn?

19/06/2018 16:28 PM

Kích thước bàn ghế phòng ăn nào phù hợp cho căn hộ của bạn?

Để lựa chọn một bộ bàn ghế ăn ưng ý thì bạn cần phải cân nhắc đến nhiều yếu tố, một trong số đó chính là kích thước bàn ăn. Kích thước phải phù hợp thì những bữa ăn mới thực sự thoải mái và hoàn hảo. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn kích thước bàn ghế phòng ăn phù hợp cho không gian bạn có.

Để có thể chọn được kích thước bàn ăn thì bạn cần quan tâm đến 2 điều.

Thứ 1 là diện tích nội thất phòng ăn và cuối cùng là số lượng thành viên trong gia đình. 

Điều đầu tiên bạn cần nhìn vào kích thước căn phòng để xác định xem có thể để được chiếc bàn ăn kích thước lớn nhất là bao nhiêu. Đây là vấn đề cần phải ưu tiên đầu tiên trong việc lựa chọn bộ bàn ghế phòng ăn. Sau đó thì tùy thuộc vào số người sử dụng và giảm kích thước xuống cho phù hợp với số người sử dụng nếu nó là quá lớn. Hình dáng của phòng ăn cũng sẽ quyết định đên sự lựa chọn hình dáng của bàn ăn, cụ thể như bàn hình chữ nhật và hình bầu dục sẽ phù hợp với căn phòng hình chữ nhật, bàn tròn và bàn vuông sẽ phù hợp với căn phòng hình vuông.

kích thước bàn ghế phòng ăn

Kích thước phòng ăn

Khi lựa chọn bàn ăn bạn cần thực sự chú ý tới kích thước căn phòng. Mọi người khi sử dụng phải có được sự dễ dàng, thoải mái thì bàn ăn của bạn mới thực sự phù hợp với không gian và mục đích sử dụng.

Kích thước tối thiểu giữa cạnh bàn và bức tường gần nhất là 90cm nhưng lớn hơn 110cm thì là tốt hơn, như vậy sẽ đủ chỗ cho mọi người đứng dậy và đẩy chiếc ghế trở lại bàn.

kích thước bàn ghế phòng ăn
 

Cách chọn kích thước bàn ghế phòng ăn:

Mỗi người cần sử dụng ít nhất 60cm của bề mặt bàn, thậm chí cho phép lên đến 75cm sẽ tốt hơn và thoải mái hơn khi để tay. Đây chính là yếu tố cơ bản để lựa chọn bàn ăn có kích thước hợp lý. Tuy nhiên con số này cũng có thể dao động ít nhiều khi số lượng thành viên thay đổi.

kích thước bàn ghế phòng ăn
 
Xem thêm F5 phòng ăn của bạn bằng đèn trang trí cực chất tại đây:

Kích thước điển hình cho bàn ăn:

Hầu hết các bàn ăn có kích thước trung bình rộng 80cm hoặc có thể thay đổi trong khoảng 60cm đến 90cm
  • Bàn chữ nhật và bàn bầu dục rộng 70cm dài 140cm sẽ thoải mái cho 4 người.
  • Bàn chữ nhật và bàn bầu dục rộng 80cm dài 160cm sẽ thoải mái cho 6 người
  • Bàn chữ nhật bà bàn bầu dục rộng 90cm dài 180cm sẽ thoải mái cho 8 người
  • Bàn tròn đường kính 1m sẽ thoải mái cho 4 người
  • Bàn tròn đường kính 1m2 sẽ thoải mái cho 6 người
  • Bàn tròn đường kính 1m4 sẽ thoải mái cho 8 – 10 người.

Chiều cao của bàn:

Hầu hết bàn ăn đều cao khoảng 75cm, chiều cao của ghế thường là 45cm ( tính từ mặt sàn lên đến mặt ghế ) điều này sẽ cho phép mọi người ngồi và để chân được thoải mái. Như vậy bạn nên lựa chọn kích thước bàn ghế phòng ăn thật phù hợp để tạo sự thoải mái cho mọi người.
kích thước bàn ghế phòng ăn
 
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm mua được cho mình một chiếc bàn ăn có kích thước phù hợp. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, RelaxArt tự hào là thương hiệu đồng hành và mang đến nhiều sản phẩm mới lạ, tinh tế với giá không thể tốt hơn. Đến với nội thất cao cấp RelaxArt, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những dòng sản phẩm hoàn hảo từ đường nét, kiểu dáng và chất lượng. Chúng tôi cùng với sự tận tâm với những giá trị nghệ thuật trong kiến trúc nội thất luôn mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO