Tuyệt chiêu bảo quản ghế sofa phòng khách bọc vải luôn đẹp như mới

Tuyệt chiêu bảo quản ghế sofa phòng khách bọc vải luôn đẹp như mới

24/07/2018 11:11 AM

Tuyệt chiêu bảo quản ghế sofa phòng khách bọc vải luôn đẹp như mới

Ghế sofa là một phần không thể thiếu trong mỗi phòng khách của ngôi nhà hiện đại. Một bộ sofa luôn mới sẽ tạo được thiện cảm với bất kỳ ai bước vào ngôi nhà của chúng ta. Nhưng làm sao để giữ ghế sofa phòng khách luôn sạch như mới? Nội thất cao cấp Relaxart sẽ chia sẻ với bạn một số tuyệt chiêu sau.

Thường xuyên lau chùi ghế sofa phòng khách

Chúng ta phải thường xuyên lau chùi ghế sofa mỗi ngày để giữ cho bụi bẩn không bị bám lâu trên bề mặt. Có như vậy, bàn ghế phòng khách mới luôn được giữ sạch sẽ. Đặc biệt, với ghế sofa càng phải lau chùi nhiều hơn vì bề mặt vải dễ hút bụi hơn da.

ghế sofa phòng khách

Chúng ta không thể dùng khăn lau ghế sofa bọc vải như bề mặt da được. Chúng ta nên dùng máy hút bụi mini để lấy đi bụi bẩn, mảng bám trên bề mặt ghế. Nếu chúng ta không có máy hút bụi thì có thể dùng 1 miếng khăn ẩm trải lên ghế. Sau đó dùng gậy đập nhẹ lên, bụi bẩn sẽ bay lên và bám vào miếng khăn. Chỉ bằng những việc đơn giản như vậy, chúng ta đã giữ cho ghế sofa luôn tươi mới, không bị xuống màu.

Hạn chế tiếp xúc với nước

Nước và độ ẩm trong không khí là tác nhân chính gây mùi, ẩm mốc ghế sofa. Do đó, chúng ta nên hạn chế nước tiếp xúc với bề mặt ghế. Hãy cẩn trọng để không đổ nước lên ghế.

Nếu gặp phải vết bẩn không khó xử lý, chúng ta nên giặt khô bề mặt ghế. Trong trường hợp chúng ta phải giặt ướt thì phải phơi thật khô mới sử dụng lại. Nếu sử dụng khi bề mặt còn ướt sẽ làm cho chất lượng ghế nhanh chóng suy giảm.

Trong những ngày mưa, chúng ta không nên mở cửa thường xuyên. Độ ẩm ngoài trời sẽ tràn vào phòng khách làm ẩm bề mặt vải. Bàn ghế phòng khách sẽ ẩm ướt và bốc mùi khó chịu.

Xử lý các vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt ghế sofa phòng khách

Chúng ta không thể bảo vệ nội thất phòng khách khỏi những vết bẩn được. Sẽ có lúc chúng ta bắt gặp vết bút bi, dầu mỡ hoặc café trên bề mặt ghế sofa. Lúc này, chúng ta cần có những cách xử lý khác nhau với mỗi loại vết bẩn riêng.

Café và trà là 2 loại vết bẩn ám ảnh mọi loại nội thất phòng khách nhưng chúng không hề khó xử lý. Nếu café hoặc trà vừa đổ lên ghế, hãy lập tức lấy một miếng giấy hoặc vải mềm thấm hết phần nước trà hoặc café bị đổ. Làm như vậy sẽ giữ cho vết bẩn không bị loang ra nhiều hơn. Sau đó, chúng ta nên mang vải bọc ghế sofa đi giặt với nước sạch và phơi khô.

Đối với vết mực bút bi, chúng ta nên dùng cồn. Đổ 1 ít cồn lên vết mực bút bi, sau đó dùng vải hoặc giấy mềm thấm lấy vết mực. Lặp lại nhiều lần như vậy để vết mực mờ hoàn toàn.

Khi chúng ta lỡ làm thức ăn đổ lên ghế sofa, hãy nhanh chóng dùng khăn giấy lau chùi vết bẩn. Giấy không chỉ thấm nước mà còn thấm dầu mỡ rất hiệu quả. Sau đó, chúng ta mang tấm bọc ghế đi giặt và phơi khô nhé.

ghế sofa phòng khách

Nếu nhà chúng ta có nuôi thú cưng thì khó tránh khỏi việc lông thú cưng bám trên bề mặt. Chúng ta có thể dùng 1 chiếc bàn chải mềm, chải lên bề mặt ghế để lấy đi tóc, lông thú bám trên đó.

Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, ẩm mốc nhưng cũng là tác nhân phá hủy các loại vật liệu. Chúng ta không nên dùng máy sấy để làm khô ghế sofa. Cũng không nên phơi vải bọc ghế sofa dưới trời nắng gắt. Nhiệt độ cao sẽ làm giòn các sợi vải, phai màu vải khiến chất lượng ghế bị giảm sút. Những chiếc sofa thật tươi màu như sofa borghese chair, sofa Sixten bị xuống màu do tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Ngay từ khi mua ghế sofa về, chúng ta hãy dắt túi cho mình những tuyệt chiêu bảo quản ghế sofa này nhé. Nội thất phòng khách của gia đình chúng ta sẽ luôn tươi mới một cách dễ dàng hơn đấy.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu bàn ghế cafe cho không gian phòng khách của bạn

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO