Cách bài trí bàn ghế phòng khách nhỏ cho căn hộ chung cư

Cách bài trí bàn ghế phòng khách nhỏ cho căn hộ chung cư

17/07/2018 16:07 PM

Cách bài trí bàn ghế phòng khách nhỏ cho căn hộ chung cư

Để có một không gian nội thất phòng khách chung cư đẹp, chúng ta hãy chú ý đến việc bài trí bàn ghế phòng khách nhỏ. Bài trí bàn ghế đúng cách sẽ đem đến cho phòng khách của gia đình chúng ta một không gian rộng rãi, khoa học. Hãy cùng Nội thất cao cấp Relaxart tham khảo một số lưu ý nhỏ trong bài viết này để có được cách bài trí bàn ghế hợp lý hơn cả nhé.

Lựa chọn vật liệu làm bàn ghế phòng khách nhỏ

Chúng ta nên chú ý một chút đến vật liệu làm ghế sofa. Bởi những bộ bàn ghế này là linh hồn của phòng khách. Chúng ta nên chọn những loại vật liệu mang đến cảm giác ấm cúng, tự nhiên cho không gian. Gỗ là loại vật liệu được ưu tiên chọn lựa nhất. Đây là loại vật liệu phổ biến nhất trong thiết kế noi that phong khach. Nội thất gỗ cũng là xu hướng thiết kế “an toàn” với những không gian nhỏ. Vì thế, để có một không gian ấm áp, tự nhiên mà vẫn cảm thấy rộng rãi thì có thể chọn mua bàn ghế phòng khách bằng gỗ.

bàn ghế phòng khách nhỏ

Lựa chọn màu sắc của bàn ghế phòng khách

Màu sắc được coi như là loại vũ khí tốt để chiếm lấy cảm tình của người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng ta không nên bỏ qua điều này khi lựa chọn bàn ghế phòng khách. Đối với một không gian nhỏ hẹp như chung cư, chúng ta nên chọn những màu nhã nhặn để tạo sự hài hòa.

Nên chọn mua ghế sofa bằng gỗ tự nhiên. Màu sắc của gỗ tự nhiên gợi lên sự hài hòa, lịch sự, sạch sẽ hơn cả. Những vân gỗ tự nhiên càng làm cho bộ bàn ghế phòng khách của gia đình thêm đặc sắc.

Màu sắc của vật liệu bọc nệm cũng cần được lưu tâm. Chúng ta có chọn vật liệu bọc nệm ghe sofa bằng vải hay da. Nhưng đừng chọn màu sắc quá nổi bật sẽ tạo cảm giác ngột ngạt. Những màu trung tính như kem, xám, … sẽ tạo nên không gian nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Một số mẫu ghế sofa có màu sắc phù hợp với không gian nhỏ như sofa Conrad Chaise, sofa bed DA-221-1,…

Lựa chọn cách bài trí bàn ghế phòng khách nhỏ

Để tiết kiệm không gian nhất, chúng ta nên chọn những bộ ban ghe phong khach chữ L hoặc chữ I. Với kiểu bàn ghế sofa như vậy, chúng ta tiết kiệm được nhiều khoảng trống trong phòng.

bàn ghế phòng khách nhỏ

Ngoài ra, chúng ta nên kê bàn ghế sát tường nhất có thể. Chúng ta không cần quá nhiều lối đi trong một căn phòng nhỏ. Hơn nữa, khi chúng ta chỉ chừa một đường đi lớn sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn là nhiều đường đi nhưng nhỏ hẹp. Cách tốt nhất là chúng ta kê một bộ bàn ghế sofa sát tường, vách tường đối diện có thể để tủ kệ, tivi.

Chúng ta cũng cần quan tâm đến việc bài trí bàn trà. Nên để bàn trà và ghế sofa trong cùng một mặt phẳng. Như vậy, không gian sẽ thoáng đãng hơn, chúng ta cũng không cảm thấy sự rời rạc trong bố trí vật dụng. Chúng ta đừng chọn chiếc bàn trà quá lớn để bài trí. Một chiếc bàn trà có kích thước vừa phải giúp cho nội thất phòng khách của gia đình có thẩm mỹ hơn. Một số sản phẩm chúng ta có thể tham khảo như bàn sofa Gala, bàn sofa Two Drawer,…

Bây giờ thì bạn đã có ý tưởng nào để bài trí bàn ghế phòng khách nhỏ cho căn hộ chung cư của gia đình mình chưa?

Có thể bạn quan tâm: 5 mẫu nội thất phòng khách đẹp

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO