Bàn ghế phòng khách cho nhà ống những bí mật mà bạn chưa biết

Bàn ghế phòng khách cho nhà ống những bí mật mà bạn chưa biết

10/09/2018 11:16 AM

Bàn ghế phòng khách cho nhà ống những bí mật mà bạn chưa biết

Kiến trúc nhà ống rất được ưa chuộng khi tiết kiệm không gian về bề ngang nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi và không làm giảm đi phần hiện đại cho ngôi nhà. Vì thế, việc lựa chọn bàn ghế phòng khách cho nhà ống cũng hơi cầu kì và cần có thời gian để lựa chọn hơn so với các kiểu kiến trúc nhà khác.

Bởi một đặc trưng của nhà ống là nghiêng về chiều sâu, diện tích khá khiêm tốn, bề ngang hẹp, vì thế  bạn cần khéo léo trong việc trang trí nội thất không chỉ phải vừa có tính thẩm mỹ lớn, vừa tiện lợi trong quá trình sử dụng cũng như hài hòa, cân đối với những món nội thất phòng khách khác của ngôi nhà.

Cách bố trí bàn ghế phòng khách cho nhà ống sao cho "sang chảnh" nhất

Đầu tiên bạn cần xác định, phân chia bố cục cũng như vị trí đặt nội thất, lựa chọn bàn ghế, kệ tivi, tủ,…kết hợp với phần ánh sáng sao cho hợp lý trước khi đi vào công cuộc trang trí. Do diện tích bề ngang của kiểu nhà này hạn chế, vì vậy bạn nên sử dụng các đồ nội thất có thiết kế đơn giản, có kích cỡ ngắn và nhỏ gọn. Và hãy nhớ theo nguyên tắc “càng đơn giản, càng tối giản càng tốt”.

Bàn ghế phòng khách cho nhà ống

Ví dụ khi lựa chọn sofa, thay vì sử dụng một bộ ghế salon dài thì bạn nên sử dụng một bộ sofa kiểu chữ L hay chữ I sẽ là lựa chọn hợp lý và thiết thực hơn. Vì nó chủ yếu tập trung theo chiều dài, thiết kế đơn giản, uốn theo góc tường. Đặc biệt nó rất linh hoạt trong bày trí, tiết kiệm tối đa khoảng trống cho không gian, tạo khoảng cách di chuyển thoải mái. Các mẫu sofa này khi kết hợp với bàn trà dáng thấp sẽ tạo nên nét ấm áp, quây quần, đồng thời toát lên sự hiện đại và tiện nghi.

Bàn ghế phòng khách cho nhà ống

Chọn màu sắc cho bàn ghế phòng khách cho nhà ống như thế nào cho bắt mắt ?

Màu sắc của bộ bàn ghế phòng khách nhà ống thường được thiết kế đồng bộ theo toàn bộ ngôi nhà. Nó hài hòa với các món nội thất khác như kệ tivi, bàn trà, vách ngăn… Vì có diện tích nhỏ nên những căn nhà ống thường hướng đến sử dụng những gam màu trầm, ấm áp của gỗ hay sắc nhẹ nhàng, trung tính kết hợp với những bộ sofa da đơn giản, không cầu kỳ, hoa hòe. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn những sắc màu tươi sáng hiện đại hay sắc nâu trầm ấm tự nhiên tùy vào sở thích, cá tính của từng gia chủ.

bàn ghế phòng khách cho nhà ống

 

Những mẫu sofa phòng khách mang vẻ đẹp ấn tượng cho không gian phòng khách

Không gian phòng khách sẽ thật đẳng cấp hơn với sự xuất hiện của những mẫu sofa hiện đại. Ngoài yêu cầu đẹp, ghế sofa phòng khách cần tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Để lựa chọn một bộ sofa phù hợp với kết cấu và hài hòa với nội thất phòng khách, bạn cần quan tâm đến các yếu tố: màu sắc. kích thước, kiểu dáng, chất liệu…

  • Về màu sắc

Với những căn phòng rộng rãi, bạn có thể thoải mái lựa chọn những bộ sofa cỡ lớn, có màu sắc nổi bật, kiểu dáng có thể đơn giản hoặc cầu kì.

bàn ghế phòng khách cho nhà ống

Với những căn phòng khá khiêm tốn về diện tích và có gam màu trung tính, tùy theo sở thích và phong cách của bạn hướng đến mà bạn nên mua những bộ sofa cỡ nhỏ, kiểu dáng đơn giản, tránh các kiểu sofa có thiết kế cầu kỳ hay thành ghế dày, vì nó sẽ ít chiếm diện tích không gian. Màu sắc nên chọn những tông màu nhã nhặn, nhẹ nhàng như màu trắng, kem, ghi sáng…

  • Về kiểu dáng

Hiện nay, ghế sofa rất đa dạng về kiểu dáng, thông dụng nhất vẫn là các dạng ghế sofa chữ L, I hoặc sofa bộ... Vì thế bạn có thể thoải mái chọn một bộ sofa phù hợp nhất với không gian phòng khách của mình.

bàn ghế phòng khách cho nhà ống

Một chút nhấn nhá màu sắc trong trang trí phòng khách nhà ống như: cây xanh, đèn chùm, tranh treo tường, thảm nhà, tiểu cảnh… cũng là những  gợi ý tuyệt vời cho phòng khách của bạn trở nên sinh động và ấm áp hơn.

bàn ghế phòng khách cho nhà ống

Tùy theo mỗi không gian và cá tính riêng của mỗi gia chủ Nội thất cao cấp RelaxArt sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được phong cách thiết kế cũng như chọn được bàn ghế phòng khách cho nhà ống phù hợp với không gian, tài chính, góp phần tạo nên nét độc đáo và khác biệt tôn lên phong cách riêng của gia đình bạn.

Một số mẫu phòng khách nhà ống “đốn tim” bạn  ngay từ cái nhìn đầu tiên:

bàn ghế phòng khách cho nhà ống

bàn ghế phòng khách cho nhà ống

bàn ghế phòng khách cho nhà ống

 

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO