Tuyệt chiêu làm không gian của căn phòng trông rộng hơn

Tuyệt chiêu làm không gian của căn phòng trông rộng hơn

15/08/2016 11:37 AM

(Relaxart.vn)- Thông thường nếu muốn cải thiện diện tích căn phòng người ta sẽ phải tu sửa lại nhưng cách đó thì khá tốn kém. Hãy để nội thất cao cấp Relax art giúp bạn với một vài tuyệt chiêu cực kỳ dễ để làm cho căn phòng nhà bạn trông rộng hơn nhé.

1. Tập trung “sửa soạn” cho sàn nhà một chút.

Tuyệt chiêu làm không gian của căn phòng rộng hơn

Sàn nhà thường đảm nhiệm việc show ra gần như toàn bộ diện tích của một căn phòng, như vậy nó là một trong những thứ có sức ảnh hưởng khá cao đến không gian của căn phòng. Sử dụng thảm hoặc gỗ có màu hơi sáng một chút để lót sàn cho tất cả khu vực sàn của căn nhà sẽ làm bạn cảm giác căn nhà sẽ rộng và liền mạch hơn. Chọn các loại sofa cho nội thất phòng khách hay tủ kệ có chân cao cũng sẽ giúp tạo thêm không gian mở cho căn phòng bởi những loại không có chân sẽ khiến bạn cảm thấy nó chiếm diện tích nhiều hơn dù có cùng kích thước.

2. Tận dụng lợi thế của bức tường

Tuyệt chiêu làm không gian của căn phòng rộng hơn

Đa số những ngôi nhà có chiều dài nhưng chiều ngang lại hơi khiêm tốn ở nước ta thường dùng các bức tường để ngăn ra thành các phòng khác nhau và nó cũng là vật quyết định diện tích của căn phòng về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Nếu như việc ngăn phòng đó làm bạn cảm thấy căn phòng trông có nhỏ đi và bạn cũng không thể di dời bức tường đi mà không phải gọi thợ xây sửa nhà cửa thì có một cách khá hay là trang trí bức tường đó bằng những hoa văn hình khối, chúng sẽ giúp bức tường trông cao hơn và góp phần làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn. Bạn cũng có thể kê thêm các loại tủ kệ cao hay treo rèm cửa dài gần bằng chiều cao của căn phòng để buộc người nhìn nhìn theo chiều dài của các vật đó, tạo cảm giác căn phòng cao và rộng hơn.

3. Tạo ra sự thông thoáng

Tuyệt chiêu làm không gian của căn phòng rộng hơn

Việc bạn di chuyển mà không bị vướng víu hay va phải vật dụng nào trong phòng là một trong những dấu hiệu của một không gian rộng lớn, vậy nên bạn hãy sắp xếp các đồ nội thất trong phòng sao cho bạn hoặc khách đến nhà có thể di chuyển dễ dàng từ khu vực này đến khu vực khác, chẳng hạn như khi muốn đóng hoặc mở cửa hay đến chỗ công tắc đèn bạn có thể dễ dàng di chuyển để làm những việc đó mà không bị vướng hay va phải vật gì.

4. Tạo ra sự chú ý

Tuyệt chiêu làm không gian của căn phòng rộng hơn

Hãy tạo ra một điểm thu hút toàn bộ sự chú ý của người khác để họ quên đi việc căn phòng của bạn có hơi nhỏ một chút. Đó có thể là bất cứ thứ gì, như một bức tranh treo tường thật ấn tượng, một món đồ nội thất thư giãn có tông màu và thiết kế táo bạo hay dễ hiểu hơn là có kiểu dáng khơi khác lạ một chút hoặc một vật trang trí nào đó khác biệt hẳn so với những vật khác. Ví dụ như nếu bạn chọn phong cách cổ điển cho nhà mình thì hãy chọn một vật trang trí nào thật hiện đại và ngược lại nếu bạn thích nhà mình mang phong cách hiện đại thì hãy chọn mua một chiếc tủ hay chiếc bàn, một chiếc ghế thư giãn hay ghế văn phòng hoặc một vật trang trí mang đậm chất cổ điển.

5. Sử dụng gương

Tuyệt chiêu làm không gian của căn phòng rộng hơn

Sử dụng gương là cách phổ biến nhất để làm rộng không gian của một nơi nào đó. Ngoài việc phản chiếu ánh sáng thì gương còn làm cho bức tường đối diện nó trông có vẻ ra hơn khiến căn phòng trông rộng hơn. 

Nội thất cao cấp RelaxArt

Địa chỉ: 75 Khánh Hội, phường 3, quận 4, tp.HCM.
Websitehttp://relaxart.vn
FB: https://www.facebook.com/relaxart.vn/
Hotline: 0902 356 299

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO