Tại sao nội thất tối giản lại tốt cho bạn?

Tại sao nội thất tối giản lại tốt cho bạn?

12/08/2016 11:03 AM

(Relaxart.vn) - Người ta vẫn thường nói “ không có nơi nào bằng nhà mình”, chắc hẳn đa số chúng ta ai cũng gật gù cảm thấy câu nói đó rất đúng nhưng sẽ như thế nào nếu ngôi nhà, nội thất ngôi nhà bạn lại làm bạn cảm thấy căng thẳng, ngột ngạt hơn?

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên nhưng một nghiên cứu mới đây đã chứng minh được nội thất ngôi nhà bạn ở có thể ảnh hưởng mạnh đến tâm trạng của bạn, thậm chí có thể khiến bạn bị bệnh.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn trở về nhà và ngay khi bước chân qua cửa bạn lại thấy chán nản vì mọi thứ trong nhà thật lộn xộn, vừa bãi và bám đầm bụi. Đã bao giờ bạn nghĩ hay cảm thấy nhà của bạn làm bạn cảm thấy khó chịu, bức bối, không thoải mái và làm bạn stress nhiều hơn? Stress lâu ngày sẽ dẫn đến chứng trầm cảm và thật không thể xem thường điều đó.

Hãy cùng nội thất thư giãn Relaxart tìm hiểu về nội thất tối giản - một trong một vài cách để thay đổi nêú ngôi nhà thân yêu đang làm bạn ngày một căng thẳng.

Tại sao nội thất tối giản lại tốt cho bạn?

Nội thất cũng có thể làm bạn bị bệnh

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế nhà mà có thể gây ra tâm trạng xấu của bạn:

Một căn phòng quá lộn xộn, sẽ có thể làm bạn trở nên lo lắng.

Một căn phòng quá tối, bạn có thể trở nên trầm cảm hoặc cảm thấy ảm đạm.

Một căn phòng quá sáng, có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn sốt ruột và căng thẳng.

Một căn phòng quá nhỏ, bạn có thể cảm thấy chật chội, bị mắc kẹt hoặc ngột ngạt.

Và với việc sử dụng những đường nét đơn giản, các món đồ được cho là không cần thiết đều được loại bỏ, nội thất đơn giản và ngăn nắp, tất cả đều ít chi tiết nhất có thể nên phong cách tối giản trong thiết kế nội thất có thể giải quyểt được các vấn đề kể trên của một căn phòng. Bạn có thể đặc những chiếc ghế thư giãn.

Tại sao nội thất tối giản lại tốt cho bạn?

 

Những đồ vật linh tinh thường dễ thu hút và đóng nhiều bụi nên có thể gây dị ứng.

Hãy nhìn khắp nhà bạn xem, trên những chiếc bàn hay tủ kệ có chất đầy những món đồ lặt vặt linh tinh không? Trên ghế hay giường bạn có quá nhiều gối không? Có phải bạn trải thảm trong mọi căn phòng?

Có thể hiểu rằng việc dùng tất cả những vật trang trí đó bởi bạn chỉ muốn làm cho nhà mình mang cảm giác ấm cúng và sự hoan nghênh đến mọi người. Nhưng bạn phải luôn đều đặn lau dọn, hút bụi, vệ sinh tất cả thật kỹ lưỡng vì nếu không, tất cả những món đồ đó sẽ phản tác dụng và làm cho ngôi nhà của bạn lộn xộn và trở thành nơi trú ẩn của các loại bọ ve trong bụi gây dị ứng. Nếu bạn quá bận rộn vì công việc và không thể chăm chút vệ sinh từng chi tiết nhỏ trong nhà thì phong cách tối giản sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nhìn vào các mẫu nhà có thiet ke noi that theo phong cách này bạn sẽ không thấy các lớp trải thảm, những chiếc gối trang trí hay những món linh tinh khác, trông căn nhà sẽ gọn gàng, sạch sẽ mà vẫn giữ được sự gần gũi, ấm cúng cũng như mang lại cảm giác hoan nghênh cho mọi người.

Nhưng hãy nhớ rằng cũng đừng nên quá cứng nhắc, hãy cứ giữ trên bàn hay tủ kệ những vật mang tính kỷ niệm như ảnh gia đình, những quyển sách yêu thích bởi chúng luôn làm bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc đúng không? Vì nếu quá cứng nhắc mà cất dọn hết tất cả, việc đó sẽ lại phản tác dụng và mang tới cảm giác trống rống, thiếu vắng và buồn phiền cho bạn.

Tại sao nội thất tối giản lại tốt cho bạn?

 

Sự đơn giản và cân đối có thể giúp bạn điềm tĩnh hơn.

Não của chúng ta là một cơ quan phức tạp và thú vị. Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ có thể hiểu hết được các chức năng hay cách nó hoạt động như thế nào, nhưng có nghiên cứu chỉ ra rằng não bộ có phản ứng với sự cân đối và đó là một phản ứng tích cực. Não của chúng ta yêu sự cân đối!

Nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn khi nói việc đặt một cặp bàn cùng một cặp đèn đối xứng ở hai bên ghế sofa hay những nội thất cao cấp sẽ làm bạn thấy hạnh phúc hơn, nhưng đã có vài bằng chứng trong việc nghiên cứu tâm lý cho thấy sự cân bằng của nội thất trong ngôi nhà có thể làm bạn cảm thấy hài lòng như thế nào.

Các thiết kế nội thất theo phong cách tối giản thường cân đối và đơn giản, bằng cách đó sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn ngay khi bước chân vào nhà.

Tại sao nội thất tối giản lại tốt cho bạn?

 

Màu sắc có thể tác động đến tâm trạng của bạn

Đa số các thiết kế nội thất theo phong cách này đều hạn chế sử dụng nhiều màu sắc. Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng những ngôi nhà có phong cách này đều sở hữu những cửa sổ khá lớn để lấy ánh sáng tự nhiên, bạn cũng sẽ thấy rằng các bức tường thường được sơn những màu trung tính. Ánh sáng và màu trung tính sẽ làm cho không gian nhà bạn rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn và tất nhiên điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và hạnh phúc hơn.

Để tránh sự nhàm chán của một căn phòng với màu trung tính đơn điệu, bạn có thể thêm những màu đậm khác để tạo điểm nhấn thông qua các vật trang trí khác. Nhưng hãy nhớ đừng sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau và luôn tạo ra sự cân bằng màu sắc từ các vật khác nhau có cùng một màu. Ví dụ như màu đỏ của nệm ghế sofa sẽ cân bằng với lọ hoa màu đỏ và những khung hình cũng cùng màu đỏ.

Tại sao nội thất tối giản lại tốt cho bạn?

Giờ thì hãy nghĩ xem có phải nơi bạn đang sống có làm bạn trở nên cáu bẳn? Nếu có thì hãy cân nhắc và sớm thay đổi để tránh ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến gia đình bạn nhé. 

Xem thêm: 8 tuyệt chiêu mang đến cảm giác sang trọng tinh tế cho nhà bạn

Nội thất cao cấp RelaxArt

Địa chỉ: 75 Khánh Hội, phường 3, quận 4, tp.HCM.
Websitehttp://relaxart.vn
FB: https://www.facebook.com/relaxart.vn/
Hotline: 
0909.42.17.27

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO