Những bí mật lịch sử của ghế Tolix

Những bí mật lịch sử của ghế Tolix

16/08/2016 08:55 AM

(Relaxart.vn) - Ghế cà phê tolix được thiết kế bởi Xavier Pauchard sinh năm 1880 tại Le Morvan, nơi được gọi là trái tim xanh của Pháp. Không có gì ngạc nhiên khi gỗ là vật liệu quan trọng nhất trong xây dựng, mặc dù vậy Xavier Pauchard, cha và ông nội của ông là những người thợ lợp mái nhà bằng kẽm.

ghế cà phê tolix

Năm 1907, Xavier Pauchard phát hiện ra rằng ông có thể chống gỉ cho các tấm kim loại bằng cách mạ kẽm hoặc nhúng chúng vào kẽm nóng chảy. Mười năm sau đó, ông thành lập một nhà máy chuyên sản xuất đồ gia dụng bằng thép. Năm 1927 ông chính thức đăng ký biểu tượng thương hiệu của mình với tên Tolix và đến nay đó công ty của ông vẫn được biết đến với tên đó. Những chiếc ghế phù hợp với không gian nội thất thư giãn.

Đến cuối những năm 1950, sau khi Xavier Pauchard mất (năm 1948) thì con trai ông, Jean kế thừa nhà máy và tính đến thời điểm đó thì có khoảng 80 công nhân làm việc trong nhà máy và sản xuất khoảng 60.000 sản phẩm mỗi năm.

ghế cà phê tolix

Ghế thư giãn Tolix được thiết kế bởi Xavier Pauchard năm 1934 đã trởi thành biểu tượng của sự thẩm mỹ công nghiệp và chưa bao giờ ngừng nổi tiếng. Ghế Tolix sau đó được thêm vào bộ sưu tập của Bảo tàng Thiết kế Vitra, Đức; MOMA ( Museum of Modern Art: Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, New York ) và Trung tâm Pompidou ( Trung tâm nghệ thuật và văn hóa quốc gia Georges-Pompidou ), Paris. Và đây là những chiếc ghế thuộc dòng nội thất giá rẻ.

Với thiết kế tinh xảo từ các tấm kim loại, có vẻ đẹp cổ điển, độ bền cao và giá thành khá rẻ nên ghế Tolix luôn được yêu thích và là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong nội thất quán cafe quán bar, các quán ăn có phong cách hoài cổ ở khắp các nơi trên thế giới.

ghế cà phê tolix

Được tạo ra với các lổ tròn nhỏ trên mặt ghế – để nước mưa không bị đọng lại trên ghế cà phê tolix và chống gỉ tốt nên chiếc ghế huyền thoại này cũng có thể được sử dụng ngoài trời. Và sau lần tinh chỉnh cuối cùng của Pauchard vào năm 1956 với khung ghế mỏng hơn nên chúng có thể được xếp chồng tới 25 cái, sau khi các khách hàng của ông phàn nàn rằng nó không thể xếp chồng. Những chiếc ghế này có thể đặc trong nhưng không gian nội thất cao cấp.

ghế cà phê tolix

Ngay sau lần tinh chỉnh đó ghế thư giãn Tolix trở nên cực kỳ phổ biến, và đến những năm 1970 ngoài các nhà hàng, quán café thì nó còn được các nhà máy bia, xí nghiệp, làm ghế văn phòng và bệnh viện ưa chuộng.

ghế cà phê tolix

Tham khảo thêm lịch sử ghế cà phê DSW nhà EAMES

Nội thất RelaxArt

Địa chỉ: 75 Khánh Hội, phường 3, quận 4, tp.HCM.
Website: http://relaxart.vn
FB: https://www.facebook.com/relaxart.vn/
Hotline: 0902 356 299

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO