Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

16/07/2016 15:37 PM

Marilyn Monroe, Elvis Presley, Thunderbird của Ford, và ghế ăn DSW của Eames, là những cuộc cách mạng về hình ảnh trong chính thời của họ, là những biểu tượng làm thay đổi cả thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc ghế DSW không có đối thủ đương thời, thậm chí còn có rất nhiều phiên bản nhái lại. Tuổi thọ sản phẩm là yếu tố quan trọng trong triết lý sáng tạo của Eames, là sự tinh tế trong nghệ thuật, là sự thoải mái và chú trọng đến chức năng sản phẩm. Thiết kế này là một phần của lịch sử, bao gồm nhiều màu sắc như cam đỏ, xanh lá, xanh da trời, vàng, đen và trắng, được đánh giá là một thiết kế hoàn mỹ.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Nhiều nhà sản xuất hiện nay đã chế tác lại bản sao của DSW, tại RelaxArt, chúng tôi cung cấp bản sao tốt nhất của DSW với những vật liệu hiện đại, bền vững và sang trọng, mang chiếc ghế này vượt thời gian đến gần hơn với người đương đạị.

CÂU CHUYỆN CỦA CHIẾC GHẾ DSW EAMES         

Ý tưởng thiết kế chiếc ghế DSW bắt nguồn từ quá trình cách mạng thiết kế của cặp vợ chồng Eames tại nhà riêng của họ. Khi đó, ở những thập niên 40, họ lần đầu tiên sử dụng kỹ thuật đúc ván ép trong căn hộ kiêm nơi làm việc của Ray và Charles Eames tại Los Angeles. Bằng cách tạo ra một chiếc máy có khả năng sản xuất hàng loạt ván ép đúc, nhà Eames đã tạo ra hơn 5000 chiếc nẹp chân cho Hải Quân Mỹ trong Chiến tranh Thế giới Thứ II. Đơn hàng đó đã giúp vợ chồng họ mở rộng và cải thiện cơ sở sản xuất. Theo đó, họ bắt đầu sử dụng quy trình sản xuất thông minh của mình để thiết kế đồ nội thất, một thị trường rất nóng ở thời điểm đó.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Kỹ thuật thứ hai được vợ chồng nhà Eames phát triển chính là đúc nhựa được gia cố bằng sợi thủy tinh. Kỹ thuật này đã mang họ đến với thế giới hoàn toàn mới: thiết kế nội thất chi phí thấp. Các loại vỏ ghế đa dạng được chế tác cùng các biến thể khác nhau với chiều cao linh hoạt, có hoặc  không bọc vải, đêm, sử dụng được cả trong nhà hay ngoài trời, không gian riêng tư và công cộng…Sau đó, kỹ thuật này giành được vài giải thường tại bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York vào năm 1948, từ đó giúp cho ngành nội thật thủ công chuyển sang sản xuất hàng loạt.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Chiếc ghế DSW của nhà Eames có nhiều tính năng thiết thực nhằm nâng cao sự thoải mái và độ bền. Bộ phận giảm xóc bằng cao su kết nối ghế và phần thay đổi độ cao giúp tăng khả năng thích ứng, giúp cho ghế thoải mái trong thời gian dài. Trên thực tế, độ cao tiêu chuẩn của ghế đã được điều chỉnh cho phù hợp nhất với sức khỏe và an toàn cho người sử dụng. Ghế DSW chân gỗ của Eames với mặt ghế bằng nhựa thoải mái cho người ngồi, đồng thời kết hợp với những sợi thép uốn cong tạo sự hỗ trợ tối đa. Kết quả đã cho ra đời một chiếc ghế hài hòa, kết hợp giữa sức mạnh với thẩm mỹ và sự thoải mái.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Nhà Eames thiết kế chiếc ghế này có tính thực tế cao, cực kỳ dễ chăm sóc bảo trì, có nghĩa là cho đến tận 20 năm sau, nó vẫn sẽ trông giống như ban đầu mới mua. Với thiết kế nhỏ gọn, chiếc ghế DSW có thế đặt vào bất kỳ không gian nhỏ hẹp nào, nhưng đừng để vẻ nhỏ gọn đó đánh lừa bạn, xét về tổng thể, nó rất mạnh mẽ, táo bạo và tạo sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Xét về tính phổ biến, DSW nhà Eames có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào gần bạn. Bạn có thể tìm thấy chúng nhang nhảng ở các quán cà phê, quán ăn, phòng chờ hay những công ty có thiết kế hiện đại và cởi mở. Bởi vì tính tương thích cao của nó, DSW có thể kết hợp với hầu hết các nội thất khác. Kể cả khi bạn chỉ đặt nó bên cạnh một tù gỗ tếch hay hòm đồ trang trí luộm thuộm những quần áo vắt ngang, chúng cũng trông thật bắt mắt và mang cá tính riêng. Đặt biệt khi bạn kết hợp chúng với bộ sofa có màu trung tính. Ghế nhựa của Eames rõ ràng là một thiết kế của quá khứ, với sợi thủy tinh trong kết cấu, vững bền theo thời gian là không bao giờ lỗi mốt. Nó thậm chí có thể đi kèm với những thiết kế phong cách Retro. Trải qua nhiều năm, nó đã đạt được vinh quang trong mắt những người yêu thích thiết kế và trong nhiều năm qua, nó đã làm hồi sinh lại những biểu tượng đương đại tưởng đã hết thời.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Charles và Ray Eames thậm chí còn quay một trong những bộ phim nổi tiếng của họ dựa trên quá trình thiết kế và sản xuất mẫu gthế này, tạo ra một cái nhìn độc đaó cho công chúng về công việc của họ. Cùng những âm thanh quan thuộc của Buddy Collette, họ bắt đầu tạo ra những hình dạng độc đáo, đổ các sợi thủy tinh vào vỏ ghế, đổ nhựa đã được nhuộm vào khuôn, cắt các cạnh thô, gắn khung, thêm đệm ghế và cuối cùng nối kết tất cả với nhau. Mọi thứ được làm một cách kỳ công và chi tiết, khiến bất cứ ai đã hâm mộ vẻ trẻ trung và sắc màu của chiếc ghế càng thêm yêu nó hơn.

ĐẲNG CẮP VÀ BÌNH DÂN

DSW từng được sử dụng như một chiếc ghế bình thường đơn giản trong thời của nó. Giới hạn của nó chính là chất liệu nhựa, trong thời đại mà chất liệu làm nội thất đánh giá mức độ sang trọng và quý tộc. Trong khi đó, người ta vẫn thích lựa chọn những chiếc ghế bành Barcelona đắt tiền nhất có thể. Tuy nhiên, ngày nay, phiên bản cũ với sợi thủy tinh được coi là tiết kiệm, hiện đại và sống động hơn hẳn. Chất liệu ABS hay PP khiến nó nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Người ta cũng mạnh dạn phối thêm nhiều màu sắc đậm nhạt để thích hợp hơn với bối cảnh. Và cho đến tận hôm nay, DSW đã trở thành một biểu tượng cho người bình dân nhưng sành sõi về thẩm mỹ và dẫn đầu xu hướng cho thiết kế nội thất mang hơi thở đương đại.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Có một thời gian, người ta điên cuồng tìm kiếm lại những giá trị cổ điển, những nội thất cổ và cũ, nhưng giờ họ đã mệt mỏi với những thứ đắt tiền nhưng màu sắc tối tăm, đã không còn thú vị và độc đáo. Ghế hiện đại bây giờ đã xuất hiện khắp nơi, phong cách đương đại đã hồi sinh mạnh mẽ, thậm chí đã trở thành xu hướng biểu tượng. Những chiếc ghế đã trở nên quan trọng hơn vì sự bền bỉ, tính năng đa dạng và hơn hết chính là giá cả hợp túi tiền.

Lịch sử ra đời và đẳng cấp của chiếc ghế DSW nhà EAMES

Ghế nhựa Eames có mặt mọi nơi, từ những gian hàng trên mạng, những cửa tiệm nội thất nhỏ lẻ, những phòng thư viện nhàm chán nay đã thêm sắc màu…trái với lúc xuất hiện, nó không đi tiên phong một cách thần tốc, chỉ lặng lẽ xuất hiện và len lỏi vào từng ngõ ngách kiến trúc, tạo ra sự khác biệt và khi không một ai hay biết, nó đã là một phần không thể thiếu. DSW là một minh chứng cho thấy rằng: một thiết kế tuyệt với là không làm mất đi giá trị đích thực của nó theo thời gian và cả khi đã trải qua nhiều lần thay đổi chất liệu.

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO