10 mẫu thiết kế phòng ăn đẹp như bên Tây

10 mẫu thiết kế phòng ăn đẹp như bên Tây

25/07/2016 09:28 AM

Các ngôi nhà hiện đại ngày nay luôn cần đến bàn tay của những nhà thiết kế chuyên nghiệp, tuy nhiên để hiểu rõ cá tính và phong cách yêu thích của chủ nhân ngôi nhà sẽ cần đến thời gian và sự đóng góp ý tưởng từ chính gia chủ. Đối với phòng ăn, căn phòng mà gia chủ ít sử dụng nhất trong ngày nhưng lại là nơi đòi hỏi sự thoải mái tuyệt đối cũng như sự riêng tư cần thiết. Hôm nay, RelaxArt sẽ cùng bạn tham quan những phòng ăn đầy cảm hứng và rất “Tây”

1. Mang ngoại cảnh vào nhà

Lấy cảm hứng từ phong cách xanh tươi bên ngoài cửa sổ (thu thật từ những toa tàu cũ), chủ nhân căn nhà phong cách trang trại thời Victoria 105 tuổi này trang trí phòng ăn của mình với những vật dụng bằng gỗ mộc mạc và những mảng xanh. Những chiếc ghế Wishbone bằng gỗ dẻ gai, phủ sơn mài màu táo xanh, bùng nổ giữa những trang trí kiểu cổ được sưu tập bởi chủ nhà như ly tách bằng đồng, đồ sứ xanh trắng. Một tấm thảm phương Đông màu hồng nhạt với sự tinh tế của bầu trời màu xanh và lục nhạt trộn lẫn với nhau.

10 mẫu thiết kế phòng ăn đẹp như bên tây

2. Phong cách Vintage

Ngôi nhà phong cách cổ điển này cũng được lắp đầy những nội thất được chủ nhân nhặt về. Chiếc cánh quạt thời tiết được mang về từ căn gác mái của một ngôi nhà 6 thế hệ cũ kỹ hay chiếc xe cổ được sơn phết lại, chiếc đèn chùm khủng bố từ xích mắt cáo và bộ bàn ghế cũ được sửa chữa, bọc đệm lại.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

 

3. Phong cách cổ điển với hoa cỏ thiên nhiên

Lấy cảm hứng từ việc trồng một khu vườn thằng đứng trong nhà với nền tảng những dây nho lãng mạn leo khắp nơi. Các mô hình đủ các quy mô lớn nhỏ tạo thành một bối cảnh yên tĩnh nhưng táo bạo. Những chiếc khay kim loại trang trí kiểu cổ điển treo tường thay cho những khung ảnh, tạo không gian đa sắc màu. Bàn và ghế Windsor với nền màu trắng, xám cân bằng lại không gian tươi tắn và độc đáo.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

4. Nội thất ghế kiểu xen kẽ

Ở ngôi nhà này, nhà ăn lại được trang trí với phong cách đơn giản nhưng mang nhiều đặc trưng. Sử dụng nhiều loại ghế cùng với hai chiếc ghế đầu bàn kích thước lớn bằng gỗ bạch dương đặt xen kẽ với nhau tạo ra sự khác biệt và có điềm nhấn, bọc vải nhiều họa tiết màu cùng bình hoa trang trí kết hợp vị trí có ánh nắng chiếu trực tiếp.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

5. Phòng ăn phong cách đơn giản

Một chiếc chòi kiểu Mỹ cũ cùng với một chiếc thang dùng để hái táo tạo ra màu sắc mộc mạc. Thêm vào đó là bàn ghế bằng gỗ dẻ gai và thảm trải sàn gam màu trung tính tạo cảm giác ấm cúng. Tiêu điểm căn phòng là cửa sổ có thể linh hoạt kéo lên xuống lấy ánh sáng tươi tắn cho căn phòng mà không làm mất đi vẻ giản dị vốn có của nó.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

 

6. Xáo trộn vị trí nội thất

Thay vì tách ra riêng biệt, chú nhân căn phòng này đặt một chiếc sofa chân cao lưng dựa tường, mặt hướng về chiếc bàn, tạo ra một chiếc ghế ăn có phong cách lạ, mang tính lãnh đạo. Những chiếc gối màu sáng làm sống động các mảng màu trung tính. Phong cách trung đại mang tính biểu tượng từ vải bọc cho đến các góc cạnh.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

7. Sắc thái Nâu

Chủ nhân nơi này yêu thích màu nâu đất cùng cảm giác thư thái của phong cách trung đại. Chiếc bàn gỗ tự làm từ gỗ ván ép cùng những chiếc ghế lưới bằng kim loại. Các bức tường sơn màu trắng sáng hấp thụ ánh sáng tối đa chiếu sáng cả căn nhà. Sàn bằng tre được phủ một lớp sơn mài bóng loáng lịch lãm, vừa hiện đại vừa đơn giản mang lại sự thoải mái cho chủ nhân của nó.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

8. “New York Style”

Những chiếc ghế kiểu quán rượu cũ bằng kim loại, bao quanh một chiếc bàn bằng gỗ sồi trắng chống được mối mọt và chống thấm được thiết kế cực kỳ đơn giản và tiết kiệm không gian. Phòng ăn này chú trọng đến đường nét đơn giản và tinh khôi, bằng cách dùng một chiếc gương lớn ốp tường, không gian dường như trông có vẻ lớn hơn.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

9. Đầy màu sắc và vui vẻ

Phòng ăn này sử dụng những chiếc ghế Eames nhựa với nhiều màu sắc. Những vật dụng phòng ăn khác cũng được cồ ý lựa chọn theo nhiều màu tươi tắn. Thêm vào phần trang trí cho cầu kỳ là những chiếc bát đĩa cũ được sơn phết lại trên kệ tủ. và chiếc đèn già làm bình hoa treo trên không để giữa.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

10. Cởi mở và thông thoáng

Phòng ăn tiết kiệm diện tích này đã tận dụng không gian bên dưới cầu thang gỗ. Cả không gian toát lên một nét đẹp của thập niên 80-90 với khăn trải bàn ca-rô, những chiếc ghế nhỏ bằng tre phần chỗ ngồi bọc vải, hoa cẩm tú cầu trang trí bàn ăn thêm phần gần gũi với thiên nhiên và rèm mành với họa tiết lớn.

10 mẫu thiết kế phòng ăn "đẹp như bên tây"

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO