Làm thế nào để vệ sinh và bảo quản nội thất bằng kim loại

Làm thế nào để vệ sinh và bảo quản nội thất bằng kim loại

16/09/2016 09:37 AM

(Relaxart.vn) - Kim loại được dùng khá phổ biến cho các chi tiết của nội thất phòng bếp, nội thất văn phòng, v.v..  như khung và chân của bàn ghế. Mặc dù là loại vật liệu khá bền, nhưng để sử dụng được lâu dài và giữ được thẩm mỹ của chúng, bạn hãy lưu ý những mẹo nhỏ dưới đây.

lam-the-nao-de-ve-sinh-va-bao-quan-noi-that-bang-kim-loai

Các sp trong hình: Ghế thư giãn Barcelona RA-T03, Ghế thư giãn Rocking RA-OW-111B

Các chi tiết bằng kim loại: sắt, thép không gỉ, mạ crom.. trong nội thất như chân của các loại ghế văn phòng, thư giãn hay các sản phẩm nội thất cao cấp, noi that gia re khác được bán tại Relax Art trên thực tế ít bị ẩm mốc hơn những chất liệu khác, nhất là hiện nay đa số phần kim loại đều được sơn tĩnh điện chống nước, chống sự ăn mòn. Thế nhưng trong suốt quá trình sử dụng, do lượng nước trong không khí lớn, bụi bẩn, thức ăn hay các chất bẩn khác sẽ bám vào và lâu ngày nếu chúng ta không chú ý vệ sinh sẽ gây gỉ sét, ố vàng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến việc sử dụng chúng hàng ngày.

lam-the-nao-de-ve-sinh-va-bao-quan-noi-that-bang-kim-loai

Các sp trong hình: Ghế thư giãn Eames Lounge & Ottoman RA-T066bàn cà phê tròn RA- CJ-1032

1. Cách vệ sinh đồ dùng, nội thất bằng kim loại:

lam-the-nao-de-ve-sinh-va-bao-quan-noi-that-bang-kim-loai

Trước tiên, bạn nên lau sạch bụi bẩn bằng khăn mềm thấm nước hơi ẩm và lau lại bằng một chiếc khăn mềm khác cho thật khô.

Đối với các vết bẩn thông thường: bạn dùng nước rửa kính xịt vào bề mặt cần vệ sinh, sau đó dùng vải mềm hoặc khăn giấy lau sạch là được.

Đối với các vết ố: bạn có thể sử dụng chất tẩy loại nhẹ chuyên dùng cho inox, ống thép, lau sạch bằng vải mềm. Sau đó, lau lại bằng nước rửa kính như cách trên. Hoặc bạn cũng có thể dùng một miếng vải hay khăn mềm thấm nước cốt chanh hoặc giấm để chùi vết ố và lau sạch lại bằng một chiếc khăn mềm khác.

Đối với các vật dụng đã bị gỉ sét:  

Chà mạnh lên chỗ bị ố đen và chà đều lên vật dụng bằng nửa củ khoai tây (cắt theo chiều dọc để nhựa khoai ra nhiều). Sau đó, bạn dùng vải hoặc khăn mềm đánh bóng lại.

Bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm nước cốt chanh, chà mạnh lên chỗ bị ố rồi xoa đều lên cả vật dụng. Để yên khoảng 5 đến 10 phút rồi dùng vải hoặc khăn sạch đánh bóng lại.

Hoặc sử dụng cồn 90 độ (alcool 90) pha với một ít dung dịch Amoniac. Bạn lấy vải mền thấm dung dịch đã pha trên chà mạnh lên vật dụng. Sau đó, bạn dùng len hay vải nỉ đánh bóng thật đều tay và thật kỹ.

Để đánh bóng thép không gỉ hoặc mạ crom: bạn có thể sử dụng bột mì. Rắc bột mì lên vật cần đánh bóng, rồi dùng vải hoặc khăn mềm, sạch chà sát. Sau đó rửa sạch và lau thật khô lại.

lam-the-nao-de-ve-sinh-va-bao-quan-noi-that-bang-kim-loai

2. Cách bảo quản đồ dùng, nội thất bằng kim loại

lam-the-nao-de-ve-sinh-va-bao-quan-noi-that-bang-kim-loai

Các sp trong hình: Kệ trang trí RA-GG1020, Bàn ăn RA-CT1003B, Ghế ăn RA-CY1006

Không quăng quật, kéo lê sản phẩm làm móp méo, trầy xước bề mặt làm sản phẩm nhanh rỉ. Riêng đối với các noi that phong bep, tránh không để dầu mỡ, đồ ăn vươn vãi, bám trên bề mặt.

Không sử dụng những chất tẩy rửa có thành phần axit hoặc xút nhiều, vì những chất đó sẽ ăn mòn và làm ố bề mặt sản phẩm.

Đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh môi trường ẩm ướt.

Không được sử dụng các loại nước lau chùi có tính mài mòn cao cho đồ mạ crôm, vì lớp mạ crôm rất dễ bị ăn mòn.

Đối với thép không gỉ, không dùng giấy nhám hoặc đá mài làm trầy xước thép vì sẽ làm mất độ bóng, dễ gây gỉ. Sau khi vệ sinh với nước hay các dung dịch khác, bạn nên lau thật khô để tránh bị đóng màng gây mất thẩm mỹ.

lam-the-nao-de-ve-sinh-va-bao-quan-noi-that-bang-kim-loai

Các sp trong hình: Ghế thư giãn Barcelona RA-T03, Ghế phòng ăn Wishbone 235-AWD

Với mong muốn đem đến khách hàng những điều tốt nhất, ngoài việc luôn cung cấp những sản phẩm nội thất thư giãn với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh nhất, Relaxart còn cố gắng tìm kiếm và học hỏi những thông tin hữu ích và các mẹo tiện dụng, dễ thực hiện và tiết kiệm để chia sẻ với quý khách hàng như một lời cảm ơn chân thành khi chọn mua các sản phẩm của chúng tôi. 

Nội thất RelaxArt

Địa chỉ: 75 Khánh Hội, phường 3, quận 4, tp.HCM.
Websitehttp://relaxart.vn
FB: https://www.facebook.com/relaxart.vn/
Hotline: 
0909.42.17.27

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO