Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại độc đáo ở Tennessee

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại độc đáo ở Tennessee

12/07/2016 14:12 PM

(Relaxart.vn) - Ngôi nhà mà hôm nay nội thất cao cấp RelaxArt muốn giới thiệu đến các bạn là một kiệt tác mang hơi thở trung đại ở Tennessee, Mỹ.

Tác giả của nó là Robert Nebolon, một fan trung thành của những ngôi nhà phong cách trung đại ở vùng phía Bắc và Nam California được biết đến như phong cách nhà đúc Eichler (đặt theo tên Joseph Eichler, người đã thuê nhiều kiến trúc sư hiện đại khác nhau trong thời kỳ 1950s-1960s, bao gồm cả công ty của Anshen & Allen, Jones & Emmons, Oakland & Imada, những Công ty thiết kế nổi tiếng thời bấy giờ để thiết kế những ngôi nhà trong dự án của mình)

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Thiết kế gốc của Eichler được tạo ra bởi Oakland & Imada, cũng là thiết kế số 470-8 của ông. Đây chính là phiên bản hiện đại của một ngôi nhà kiểu nông trại đã có chiều dài lịch sử, theo đó đã có rất nhiều biến thể. Ngôi nhà chúng ta sẽ tham quan hôm nay chính là thiết kế 438-1 từ Robert Nebolon, lấy cảm hứng từ một trong số những phiên bản mà ông từng sở hữu

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Thiết kế này của ông được biến thành hiện thực bởi một cặp vợ chồng trẻ, Ann và Scott Wilkerson, ở gần Knoxville, Tennesse. Dưới đây là hình ảnh những căn phòng trong ngồi nhà của họ gồm phòng bếp, phòng hội họp gia đình, phòng tắm tổng thể từ theo thiết kế của Robert. Gia đình Wilkerson là người hâm mộ phong cách Trung đại và đương nhiên họ cũng mua sắm những món noi that cao cap phù hợp với nó như ghế Tolix, ghế cafe Eames, ghế cà phê, đã thật sự khiến cho Robert thích thú khi ông có dịp đến Knoxville để nhận giải thưởng thiết kế trong một cuộc thi tài trợ bởi HGTV.

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Câu chuyện thú vị khi xây dựng ngôi nhà đã được thuật lại trên báo của nhà báo chuyên về bất động sản Mary Jo Bowling. Đây là trích dẫn một phần lời thuật lại của bà ấy: “Tôi yêu phong cách Eichler, chúng thật thanh lịch khi phối hợp đúng cách với nhau” Còn chính Robert Nebolon nói “Tôi cũng sống trong một trong những tác phẩm đó, có một vài điều tôi muốn thay đổi. Tôi đã từng đặt phòng giặt đồ vào một góc nhà, điều đó khiến cho người khác luôn dẫm phải quần áo, thế là tôi thử tạo ra một phòng tắm lớn hơn và đặt nó vào đó, khác với thiết kế gốc khi phòng tắm là quá nhỏ. Tôi cũng thử kết hợp nội thất phòng bếpnội thất phòng khách gia đình vào cùng một không gian để tiết kiệm diện tích”

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Cũng theo vị kiến trúc sư, một thiết kế Eichler gốc cho căn nhà như thế này sẽ có phòng khách ở phía sau của ngôi nhà cùng với một bức tường ốp kính và lò sưởi. “Trong những thiết kế căn hộ của tôi, tôi nhận thấy khu vực chức năng thường được sử dụng nhất chính là nhà bếp và phòng hội họp gia đình, vì vậy nó cần được đặt ở vị trí thuận tiện nhất, đầy đủ ánh sáng, tầm nhìn tốt, và dễ dàng đi ra vườn hoa” Nebolon nói. “Còn đối với thiết kế này, tôi lại đảo ngược chúng ra phía sau để có thể dễ dàng đi ra sân sau. Tôi cũng thêm vào phần mái nhà những cột chèo chéo nhau với lưới mắt cáo, làm cho căn phòng khách kéo dài ra đến vườn hoa sau đó trổ cửa sổ ở phần bên hông”

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Nhà Wilkerson rất thích thiết kế này, nhưng vẫn cần một chút may mắn và sự tương thích của không gian xung quanh, đặt biệt là nhà hàng xóm, đương nhiên họ sẽ không thích những cửa sổ trổ sang phía nhà họ, hay những lối đi chung chưa được cho phép. May mắn thay, có rất nhiều căn hộ sử dụng thiết kế giống nhu vậy và họ đã nhận được sự đồng thuận. Ngoài ra, những người hàng xóm cũng yêu cầu gara xe của nhà họ không được hướng ra đường cái. Trong thiết kế gốc của Eichler có tích hợp một chỗ để xe ngay trước nhà. Thế là họ quyết định đánh liều liên lạc với Nebolon qua Facebook, và họ đã rất vui mừng khi nhận được phản hồi từ ông.

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Thay đổi quan trọng nhất trong thiết kế của Nebolon ban đầu chính là mang phần đất để xe hơi sang bên hông và thêm một tầng hầm để phù hợp với một khu vực có nhiều dốc lên xuống. Những thay đổi cần thiết đã chỉ ra rằng, bất cứ một thiết kế nào cũng phải thích hợp với đối tượng sử dụng và điều tất yếu là cần phải lao động một thời gian dài để cho ra được một thiết kế thực sự phù hợp. Trong trường hợp này chính tác giả của thiết kế đó đã tận tay chỉnh sửa nó để cho ra thành quả cuối cùng.

Đột nhập ngôi nhà có thiết kế trung đại đốc đáo ở Tennessee

Nhắc đến bản thiết kế Eichler ông từng sở hữu, Nebolon hóm hĩnh cho rằng “Nó giống như lái một chiếc Mustang 65 mui trần vào một buổi chiều cuối tuần thơ mộng. Tôi yêu sự đơn giản của thiết kế đó. Tôi thích những khung cửa sổ lớn giúp tôi thấy được hết khu vườn, bầu trời và cảm nhận được không khí. Tôi có thể tận hưởng cuộc sống xung quanh tôi. Dù là ngôi nhà hay chiếc Mustang cũng đều mang tính thể thao và tôi thích điều đó, chúng không hề mang nặng tính lịch sử và đó là lý do chúng tuyệt vời”.

Xem thêm: Độc đáo ý tưởng căn hộ thân thiện với môi trường

Nội thất RelaxArt

Địa chỉ: 75 Khánh Hội, phường 3, quận 4, tp.HCM.
Websitehttp://relaxart.vn
FB: https://www.facebook.com/relaxart.vn/
Hotline: 0902 356 299

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO