Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

27/07/2016 09:15 AM

Điều gì khiến cho một thiết kế nhà trở nên bất chấp thời gian? Có bao giờ bạn cầm một tờ tạp chí lên và nghĩ đến những thiết kế cho căn nhà ước mơ của mình ngay từ bây giờ. Vì sao có một số căn nhà trông có vẻ cũ kỹ già nua khi những căn khác lại mới mẻ và bắt kịp xu hướng? Quan trọng nhất là làm sao để bạn thiết kế một căn nhà có thể không trở nên cũ kỹ trong nhiều năm sắp tới? Hày cùng RelaxArt nghiền ngẫm một số ý tưởng nhé.

Tạo ra những mẫu thiết kế có sức bền

Những thiết kế bất chấp thời gian, hay bất cứ thiết kế nào muốn tồn tại lâu dài, cần thiết phải có sức bền. Nó không chỉ được tạo ra nhất thời hay theo một xu hướng nào đó. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình có cái nhìn bất chấp thời gian, nó cần thiết phải mới mẻ và thích hợp với hiện tại hệt như với thời điểm quá khứ hay tương lai. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu thật kỹ về phong cách, kiểu dáng và màu sắc được coi là “kinh điển” của những nhà thiết kế được công nhận và các loại chất liệu có sức bền qua thời gian.

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Tạo ra một ngôi nhà với phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển là phong cách đã tồn tại một thời gian dài. Đối với phong cách cổ điển, bạn có thể lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp cổ bằng cách mạnh dạn sử dụng những cây cột, họa tiết sọc, những bức tượng bán thân hay những đường viền cạnh tường. Căn nhà có kiến trúc vượt thời gian của bạn sẽ dựa trên những đặc điểm này, đồng thời cũng làm nổi bật lên đặc điểm phong cách của kiến trúc sư tạo ra nó. Hãy nghĩ đến căn nhà của bạn như những Ma nơ canh, khi đó, những nội thất thư giãn bên trong nó sẽ là những phụ kiện trên Ma nơ canh.

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Vì vậy, thiết kế nội thất của bạn sẽ bổ sung cho bộ mặt căn nhà, là những chất liệu tạo ra cá tính của căn nhà cũng như phụ kiện trên hình nộm. Một căn nhà có thiết kế vượt thời gian sẽ sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên làm chất liệu như các loại gỗ, gạch, đá và các loại sợi tự nhiên như cotton

Hãy chắc rằng thiết kế của bạn không chỉ theo xu hướng nhất thời

Một thiết kế bất chấp thời gian không đi theo các xu hướng nhất thời, không phải là phong cách Avant Garde sáng tạo cường điệu, cầu kỳ, trang trí công phu hay sang trọng. Trong thực tế, phong cách trang trí vượt thời gian đều lặng lẽ, kín đáo, đơn giản và tinh tế. Phong cách này được đánh giá cao về chức năng, tránh khỏi được sự nhạt nhẽo và nhàm chán, phụ thuộc nhiều vào cả không gian và môi trường xung quanh.

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Thực tế, bạn có thể kết hợp các yếu tố khác lại và gắn kết chúng với nhau. Những vật dụng dùng trong thiết kế, thuộc nhiều giai đoạn khác nhau, là xu hướng của quá khứ, hiện tại và tương lai, có thể đặt chung với nhau để tạo nên cái nhìn bất chấp thời gian. Bạn có thể đặt những nội thất bàn ghế tủ cổ tựa vào bức tường gam màu trung tính, cùng với những vật dụng hiện đại và đương đại, chúng sẽ trông thật khác biệt và đẹp đẽ. Điều quan trọng là kết hợp chúng sao cho cân bằng và trật tự. Ngoài ra, chức năng của nội thất cũng cần được chú trọng trong bản thiết kế.

Thiết kế nội thất thư giãn dựa trên chức năng

Thiết kế bất chấp thời gian cần chú trọng chức năng và hợp lý. Đó là một phong cách mang tính tự do và yên tĩnh, phải chú ý đến sự cân bằng về kích thước. Khi kiến tạo nên không gian chức năng, bạn sẽ thấy rằng nội thất của bạn cần được đặt trong một căn nhà có kích thước tương xứng với nó. Nếu không tính toán điều đó từ đầu, nội thất của bạn sẽ quá to đến nỗi choáng toàn bộ không gian, hoặc quá nhỏ đến mức trông có vẻ dư thừa, có cũng được, không thì thôi.

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Để tạo ra một căn nhà bất chấp thời gian, hãy chuyển hướng thiết kế của mình từ những đồ nội thất to kềnh càng sang những món chú trọng về hình dạng và không gian để hài hòa và hợp lý hơn. Như đã nói trên, đến đây, có lẽ bạn đã nghiên cứu kỹ những màu sắc đang là xu hướng của năm, nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng những màu sắc này. Một số màu sắc sẽ tạo ra niềm vui và năng lượng, không chịu sức ảnh hưởng từ thời gian. Những màu đó sẽ rất tốt khi kết hợp với các phụ kiện khác.

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Nhiều nhà thiết kế kiến nghị bạn đầu tư vào những nội thất có hình dạng cứng rắn mạnh mẽ, mang theo vẻ cổ kính và dễ tái chế để sử dụng. Đồ nội thất cổ, dù phản ánh rõ ràng quá khứ, nhưng tuổi tác của nó sẽ trở nên vô tận khi kết hợp với những món đồ nội thất khác.

Hãy chọn những màu truyền thống

Màu trung tính thường xuất hiện dày đặc trong các thiết kế nhà cửa. Chúng tạo nên điểm nhấn cho không gian nhưng lại không quá áp đảo. Các màu như màu be, xám, trắng đục thường được dùng trong những ngôi nhà mang tính truyền thống, khiến cho trần nhà, mái vòm và cửa ra vào trở nên sắc nét. Đây là những màu sắc bạn nên chọn để tạo nên bối cảnh cụ thể trước khi đặt vào những nội thất chính thức. tượng bán thân và các tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc.

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Không phải tất cả các ngôi nhà truyền thống đểu sử dụng gam màu trung tính, tuy nhiên, chúng vẫn chiếm đa số. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng những màu truyền thống khác như đen, xanh navy, xanh lá đậm thường được bổ sung cho nhau. Những màu sắc theo xu hướng nếu được phối hợp đúng cách, có thể cùng nhau tồn tại đẹp mắt với các màu truyền thồng.

Vậy làm thế nào để tạo ra thiết kế bất chấp thời gian cho ngôi nhà của bạn?

Thiết kế vượt thời gian sau khi đã làm rõ những chi tiết trên, bây giờ đã trở nên rõ ràng và đơn giản hơn. Đầu tiên là nền tảng cần phải chọn màu và hình dáng trung tính, không sắp xếp quá dày đặc. Đặc biệt chú ý nhấn mạnh các đường nét, hình dạng và chi tiết kiến trúc tự nhiên của ngôi nhà bạn. Thêm vào điểm nhấn với các màu sắc cổ điển để bổ sung cho màu trung tính, đầu tư vào một vài đồ nội thất cổ, tính cả bản sao của chúng, đặc biệt là đồ gỗ có trên 100 năm tuổi.

Bí quyết thiết kế nội thất thư giãn cho căn nhà bất chấp thời gian

Đối với kiểu dáng và họa tiết, cỏ thể sử dụng những mẫu mã táo bạo như sọc, đánh chéo, và họa tiết lớn. Chất liệu được dùng nên là tự thiên nhiên như sợi tự nhiên, gỗ, đá… Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn chú ý đến kích thước nội thất sao cho phù hợp với căn nhà. Hãy sắp xếp chúng một cách trật tự, trên phông nền đơn giản, tinh tế và sang trọng.

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO