Bật mí những điều ít ai biết về ghế phòng ăn Kennedy

Bật mí những điều ít ai biết về ghế phòng ăn Kennedy

27/08/2016 09:20 AM

(Relaxart.vn) - Chiếc ghế thư giãn Kennedy có thiết kế tinh xảo này của Hans J. Wegner được tạp chí Interiors bình chọn là " chiếc ghế đẹp nhất thế giới ". Ngoài ra ghế Kennedy cũng khá nổi tiếng khắp thế giới và có khá nhiều tên gọi. Bạn hãy cùng Relaxart khám phá nhé!

Bật mí ghế phòng ăn Kennedy

Hans J. Wegner là bậc thầy không thể tranh cãi của các thiết kế về ghế ở Đan Mạch. Ông đã tạo ra vô số những chiếc ghế, nổi bật trong số đó là ghế Wishbone, ghế Wing, ghế Shell CH07 và ghế The Round One.

“ The Round One “ là cách mà Hans J. Wegner gọi chiếc ghế Kennedy với tính khiêm tốn của một chàng trai tỉnh lẻ hay nó còn được biết với tên “ PP503 “. Bằng vẻ đẹp mộc mạc đơn giản, ghế Kennedy mang những nét đặc trưng của truyền thống làm mộc ở Đan Mạch đến với thế giới.

Bật mí ghế phòng ăn Kennedy

Với chiếc ghế này, Wegner đã định hướng được lối đi riêng của ông mà không cần đến những cảm hứng từ các nền văn hóa và các nhà thiết kế khác như các thiết kế đầu của ông nữa. Các thiết kế của ông kết hợp rất hoàn hảo giữa hình thức và chức năng, trong mỗi thiết kế, Wegner luôn đặt vào đó những đòi hỏi cao nhất về sự thoải mái và công năng của ghế. Vơi ông, một chiếc ghế không chỉ là một món đồ nội thất giá rẻ, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra để góp phần mang thêm sự thư giản cho con người.

Bật mí ghế phòng ăn Kennedy

Ghế Kennedy lần đầu tiên được trưng bày năm 1949. Một năm sau đó, thiết kế này được lên trang nhất của tờ tạp chí về nội thất của Mỹ, nó được cho là chiếc ghế đẹp nhất thế giới khi đó. Năm 1960, ghế Kennedy được lên sóng truyền hình CBS ở Mỹ trong một cuộc tranh luận bầu cử giữa John F. Kennedy và Richard Nixon. Thiết kế này được đặt sản xuất tại Đan Mạch và được vận chuyển đến Mỹ để đóng một vai trò quan trong trong sự kiện lịch sử này. Và người đề nghị sử dụng chiếc ghế này chính là Kennedy, vì ông muốn có một chỗ ngồi thoải mái cho cái lưng đau của mình. Và tất nhiên nó cũng trở nên nổi tiếng cùng với tổng thống John F. Kennedy. Sau đó, người Mỹ lại đặt cho chiếc ghế này một cái tên mới, họ gọi nó là “ The Chair “ . Và sau này được gọi là “ Kennedy Chair “.

Bật mí ghế phòng ăn Kennedy

Ghế Kennedy tại Relaxart là những chiếc ghế văn phòng được làm  từ các loại gỗ cao cấp, chống thấm tốt, chống mối mọt và độ bền cao. Quan trọng nhất là có thiết kế luôn tạo sự thoải mái cho người dùng. Bao gồm 11 mảnh gỗ được uốn cho dẻo và đẽo gọt cẩn thận, Ghế Kennedy đã mang thiết kế hiện đại của nội thất  thư giãn Đan Mạch đến gần hơn với công chúng.

Bật mí ghế phòng ăn Kennedy

Mặt ngồi hơi cong và hơi nghiêng về phía sau giúp bạn dễ dàng tựa sát vào lưng ghế. Nệm được bọc mềm mại, tạo cảm giác êm ái, dễ chịu. Bề mặt dễ lau chùi khi bị bám bẩn. Chân ghế cao và có độ cân bằng tốt, chống trượt, giúp ghế đứng vững trên mặt sàn, không bị rung lắc, chông chênh khi ngồi. Ghế Kennedy đẹp dưới mọi góc độ và có thể phù hợp với mọi không gian. Hãy đến và trải nghiệm chiếc ghế đặc biệt này cùng những sản phẩm noi that cao cap khác tại Relaxart nhé!

Bật mí ghế phòng ăn Kennedy

Nội thất RelaxArt

Địa chỉ: 75 Khánh Hội, phường 3, quận 4, tp.HCM.
Websitehttp://relaxart.vn
FB: https://www.facebook.com/relaxart.vn/
Hotline: 0902 356 299

LỌC SẢN PHẨM

Khoảng giá
Chất liệu

SẢN PHẨM NỔI BẬT

VIDEO